วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พระอุ้มหมา ชีอุ้มแมว

ตัวเองเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องผีสาง หรือเห็น สัมผัสอะไรแบบนี้มาก่อน แล้วก็ไม่เชื่อด้วย แต่

ประสบการณ์นี้ เราคงจำจนวันตายเลย เรามาเรียนอยู่ที่ต่างประเทศได้ 3 ปีแล้ว

แล้วก็อยู่หอพักคนเดียวมาตลอด แต่ก็ไม่เคยเจอ ไม่เคยเห็น หรือแม้แต่จะได้ยินอะไร

แปลก ๆ มาก่อนเลย หลังจากเรียนจบ เราได้แต่งงานกับสามี มาได้ เป็นเวลา 8 เดือน

สามีเป็นข้าราชการ เป็นงานที่ทางการมักจะส่งไปประจำที่นู่น ที่นี่อยู่บ่อย ๆ ที่ละ 3 ปี

พอเราแต่งงานกันได้ เค้าก็ถูกส่งมาประจำที่เมืองหนึ่ง ซึ่งเป็นเมืองที่เรียกง่าย ๆ ว่าบ้านนอก

มาก ๆ เหมือนบ้านเรานี่แหละ เรากับสามี เซ็งมากเลย แต่เงินดี ก็ต้องทำ บ้านพักที่ทาง

การจัดไว้ให้ยังไม่พร้อมเข้าอยู่ แต่ทางรัฐได้ให้รายชื่อบ้านเช่า และอพาร์ทเมนท์ไว้ให้

เราสองคนก็ขับรถหากันทั้งวันจนมาเจอหลังนี้ เป็นบ้านเดี่ยว หลังใหญ่ แล้วก็สะอาดที่สุด

แล้วในละแวกนั้น เราเองก็ตกลงทำสัญญากันทันที แล้วก็ย้ายเข้าอยู่อาทิตย์ถัดมา วันแรกใน

บ้านหลังนั้นยังไม่มีไฟฟ้าเข้า เพราะว่าบ้านได้ถูกปิดมากว่า 6 เดือน เราเองก็ต้องจุดเทียน

กัน แล้วก็นอนหลับไป แต่มีความรู้สึกเย็นยะเยือกยังไงบอกไม่ถูก อยู่มาได้ ซัก 2 อาทิตย์

เหตุการณ์แปลกก็เกิดขึ้นกับเรา คือวันนั้นเป็นวันเสาร์ เราทั้งสองคนไม่ได้ทำงานกัน

เราอยากจะนอนตื่นสาย ๆ ซักวัน เลยนอนยาว แฟนเองก็ขอตัวไปทำอะไรกินก่อน

เราก็หลับต่ออยู่คนเดียว ซักพักก็มีเสียงคนเดินอยู่ในห้อง หยิบนู่นหยิบนี่ เราก็คิดว่า แฟน

เลยไม่ได้ใส่ใจ แต่คนคนนั้น เดินมาที่ข้างเตียงเรา แล้วก็กระซิบที่ข้างหูเรา ฟังไม่ออกว่า

อะไร แล้วหลังจากนั้นเตียงก็เขย่า แรงมาก เราเองคิดว่าถ้าเป็นแฟนนะน่าดู พยายามลุกขึ้น

ลืมตาไม่ได้ เหมือนมีมือระหว่างข้อมือถึงข้อศอกมาค้ำที่คอเร า เราดิ้นสุดแรงเกิด

แล้วก็กลัวมากด้วย จนหลุดออกมาได้ วิ่งตรงไปหาแฟนที่ห้องรับแขกทันที เห็นแฟน

นั่งดูทีวี แล้วก็ทำงานอยู่ที่ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุคส์ อยู่ เค้าก็งงว่าเราเป็นไร ทำไมวิ่งหน้า

ตั้งหัวฟูอย่างนั้น เราเลยบอกว่า ฝันร้าย ไม่มีอะไร เพราะว่ารู้ถึงบอกไป แฟนต้องหาว่า

บ้าแน่ ๆ จากนั้น เราเองก็มักจะเจออะไรแปลก ๆ อยู่เรื่อย หลังจากนั้น เราเองไม่เคยนอน

คนเดียวในห้องนอนอีกเลย แต่เหตุการณ์ที่ทำให้เรากลัว และคิดว่าหนักที่สุดคือ

มีอยู่วันหนึ่ง เราอยู่บ้านคนเดียว แฟนกลับดึก เราเองก็โทรคุยกับเพื่อนที่เรียนด้วยกัน

ซะนาน ซักพักชักง่วง เลยนอนรอแฟนอยู่ที่โซฟา เปิดทีวี เสียงดัง เป็นเพื่อน เพราะว่ายัง

หลอนอยู่นิด ๆ เผลอหลับไปได้ซัก 20 นาที ก็เริ่มได้ยินเสียงคนทำอะไรก็อก ๆ แก๊ก ๆ

ในครัว เดินไปเดินมา ซักพักก็มาหยุดอยู่ตรงหัวนอนที่เรานอนอยู่ ผู้หญิงคนนั้น เดินอ้อมมา

จับที่ไหล่เรา แล้วก็ก้มหน้ามาพูดอะไรกับเราอีกไม่รู้ฟังไม่ออ ก ก้มจนหน้าแทบจะติดกับ

เรา แล้วเค้าก้เริ่มพูดเสียงดังขึ้น แล้วตะคอกใส่หน้าเราเสียงดังมาก เรากลัวมากเลย

เค้าบีบที่ไหล่เรา จนเราเองเริ่มทนไม่ไหว เลยบันดาลโทสะ ผลักเค้าไป เค้าล้มลงแล้วเรา

ก็ด่าว่า มาหาเราทำไม เราอยู่บ้านหลังนี้นะ ยูเข้ามาได้ยังไง แล้วต้องการอะไร ทำไมต้อง

ทำกับเราอย่างนี้ด้วย เค้าก็ร้องออกมาเสียงดัง แต่เสียงร้องของผู้หญิงคนนี้เป็นเสียงเด็ก

ทารก น่ากลัวมาก เรารวบรวมสติได้ ลุก วิ่งออกไปนอกบ้าน ไปยืนอยู่ที่หน้าบ้าน

รอจนแฟนกลับมา แฟนถามว่าทำไม เราเองร้องไห้ พูดไม่เป็นศัพท์ บอกแฟนว่า

เราขอย้ายกลับไปอยู่เมืองเดิมที่เราเคยอยู่ เราทนไม่ไหวแล้ว เรากลายเป็นคนระแวง

หลอน เวลาจะนอน ก็จะเริ่มมากวนเรา มาเดินวนเวียนที่โซฟา เป็นอย่างนี้บ่อยมาก

เราเครียดจนจะไม่ไหวแล้ว แล้วก็ผอมลงมากด้วย แฟน ก็ปลอบใจ แล้วก็บอกว่า

เราต้องคุยกันแล้วนะเราอธิบายลักษณะของผู้หญิงคนนี้ให้เค้าฟังว่า เป็นคนเอเซียไม่รู้

ว่าชาติอะไร ผมยาว ตัวเล็ก ๆ แล้วพูดภาษาเหมือนเวียดนามมั้ง เราเองก็ไม่รู้เหมือนกัน

แฟนเราก็หาว่าเราดูหนังมากไปมั่งแหละ คิดมากมั่งและ เราร้องไห้ เครียด พูดเท่าไหร่

เค้าก็ไม่เคยเชื่อ เพื่อนเค้ามาคุยกับเรา เพื่อนคนนี้เป็นจิตแพทย์ เราโกรธมากที่แฟนหาว่า

เราบ้า เพื่อนเค้าลงความเห็นว่า เราเป็นโรคเรียกร้องความสนใจ อาจจะเป็นเพราะว่าแฟน

ทำงาน ไม่ค่อยมีเวลาให้เรา เราเสียใจมากเลย เรานั่งจับเข่าคุยกับแฟนเรา แล้วถามว่าคิด

ว่าเราป่วยจริง ๆ เหรอ เค้าก็บอกว่าไม่หรอก เค้ารู้ว่าเราคงไม่กุเรื่องแต่งเรื่องขึ้นมาหรอก

เพียงแต่สำหรับเค้าไม่สามารถยอมรับว่ามันเป็นเรื่องผ ีสางได้ อาจจะเป็นอย่างอื่นมากกว่า

แฟนเราเป็นคนไทยนี่แหละ แต่ว่าเกิดที่นี่ โตที่นี่ เลยไม่เชื่อเลยแม้แต่นิดเดียว

หลังจากนั้นแฟนเราก็เล่าให้ฟังว่า บางทีเวลาที่เค้าอาบน้ำ ก็เหมือนมีคนมาเดินผ่านหน้า

ห้องน้ำ แต่พอเปิดม่านดูก็ไม่มีใคร เพราะว่าแฟนมักจะเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้เวลาอาบน้ำ

เพราะว่ามีม่านกั้นอีกทีนึง แต่เค้าไม่เคยเก็บมาใส่ใจเลย เราเอง เวลาหลับ หรือนอนหลับตา

พอเริ่มเคลิ้ม ก็จะมาแวะ มาเดินวนเวียน รอบโซฟา บางทีก็ทำอะไรก๊อก แก๊ก

ในครัวมั่งล่ะ เป็นอย่างนี้ประจำ เราอยากรู้ว่าทำไมเค้าต้องมาให้เราเห็นด้วย แล้วเกิด

อะไรขึ้น เค้าต้องการอะไร เราอยู่ที่นี่มาได้ 4เดือนแล้ว เห็นอะไรแปลก ๆ จนเริ่มจะชิน

แต่ก็ยังกลัวอยู่ดี อยากถามเพื่อนบ้านนะ แต่ที่นี่ ไม่มีใครเป็นเพื่อนใคร ต่างคนต่างอยู่

เราเองต้องอยู่ที่นี่ไปอีก เกือบ 6 เดือน กว่าจะย้ายเข้าไปบ้านพัก ประจำ เราเครียด

มากเลย เราโทรหาพ่อ กับ แม่ที่เมืองไทย เล่าให้เค้าฟัง เค้าก็บอกว่า ลองจุดธูปบอกเค้า

ดูสิว่าต้องการอะไร ก็มาในฝัน อย่ามาแบบนี้เรากลัว แต่ก็ไม่มีเวลาซักที ใครที่มีความรู้

หรือมีคำแนะนำใด ๆ ช่วยหน่อยสิ เราเครียดมากเลย ตอนนี้ กลับบ้านเวลาอยู่คนเดียว

ไม่เป็นสุขเลย กลัวมาก หลอนมากด้วย เวลาจะนอนก็จะระแวง อย่าหาว่าเราบ้าเลยนะ

เราเครียดจริง ๆ เห็นจริง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น